Warning: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in ..../includes/class_bootstrap.php(430) : eval()'d code on line 456
Five-minute Management Course - Page 6
Page 6 of 7 FirstFirst ... 4567 LastLast

Thread: Five-minute Management Course

Quote Originally Posted by dethuong_x0x View Post
    Các bác đang nói chiện gì thế
    Mà Pháp thì tại sao ko cần dầu hở bác?
    bể bụng XD
    Hãy làm những gì mình thích, đừng sống cuộc đời người khác áp đặt cho bản thân mình...

Lesson 4

An eagle was sitting on a tree resting, doing nothing. A small rabbit saw the eagle and asked him, 'Can I
    also sit like you and do nothing?' The eagle answered: 'Sure, why not.' So, the rabbit sat on the ground
    below the eagle and rested. All of a sudden, a fox appeared, jumped on the rabbit and ate it.

Moral of the story:

To be sitting and doing nothing, you must be sitting very, very high up.

Lesson 4

An eagle was sitting on a tree resting, doing nothing. A small rabbit saw the eagle and asked him, 'Can I
    also sit like you and do nothing?' The eagle answered: 'Sure, why not.' So, the rabbit sat on the ground
    below the eagle and rested. All of a sudden, a fox appeared, jumped on the rabbit and ate it.

Moral of the story:

To be sitting and doing nothing, you must be sitting very, very high up.

Một bác diều hâu đang ngồi thảnh thơi ngơi nghỉ trên cành cây không làm gì cả. Một con thỏ nhỏ gặp bác diều hâu và hỏi bác, “Tôi có thể ngồi chơi như bác và không làm gì cả được không? Bác diều hâu trả lời rằng “Chắc chắn là được, tại sao lại không?” Thế rồi, con thỏ ngồi xuống đất ở dưới phía dưới bác diều hâu mà nghỉ ngơi. Bât thình linh, một con chồn xuất hiện, nhảy chụp con thỏ và ăn thịt nó.
    Vấn đề đạo đức của câu chuyện:

Để có thể ngồi chơi “xơi nước” khỏi làm gì cả, anh phải ngồi thật, thật là cao,

Lesson 5

A turkey was chatting with a bull. 'I would love to be able to get to the top of that tree' sighed the
    turkey, 'but I haven't got the energy.' 'Well, why don't you nibble on some of my droppings?' replied the
    bull. They're packed with nutrients.' The turkey pecked at a lump of dung, and found it
    actually gave him enough strength to reach the lowest branch of the tree. The next day, after eating some
    more dung, he reached the second branch. Finally after a fourth night, the turkey was proudly perched
    at the top of the tree. He was promptly spotted by a farmer, who shot him out of the tree.

Moral of the story:

Bull Shit might get you to the top, but it won't keep you there..
    Last edited by MANH NGUYEN; 05-02-2008 at 09:10 AM.

Quote Originally Posted by MANH NGUYEN View Post
    Lesson 5

A turkey was chatting with a bull. 'I would love to be able to get to the top of that tree' sighed the
    turkey, 'but I haven't got the energy.' 'Well, why don't you nibble on some of my droppings?' replied the
    bull. They're packed with nutrients.' The turkey pecked at a lump of dung, and found it
    actually gave him enough strength to reach the lowest branch of the tree. The next day, after eating some
    more dung, he reached the second branch. Finally after a fourth night, the turkey was proudly perched
    at the top of the tree. He was promptly spotted by a farmer, who shot him out of the tree.

Moral of the story:

Bull Shit might get you to the top, but it won't keep you there..
    Truyện này ko giống phim "Bố Già" ( Godfather ) mấy.
    Nhất tự vi sư , bán tự vi sư
    ---
    1st Version:
    Anyone who teaches me one word - even half a word - is still my teacher.
    2nd Version:
    Even he who teaches me the smallest bit can still be called my teacher

Please correct my grammar as you see fit. Much appreciated!

Truyện này ko giống phim "Bố Già" ( Godfather ) mấy.
    Tớ không hiểu.

Quote Originally Posted by Paddy View Post
    Tớ không hiểu.
    Trong phim "bố già", bố già từ 1 thằng ko có gì buôn bán thuốc phiện, làm chuyện phi pháp và sau này trở thành 1 trong những ông trùm xã hội đen khét tiếng và có uy nhất, cho tới đời con của ông ta cũng vẫn còn "on top of mafia class" ( giới mafia ??? ). Vậy thì bull shit cũng keep them on top for long
    ---
    1st Version:
    2nd Version:

Trong phim "bố già", bố già từ 1 thằng ko có gì buôn bán thuốc phiện, làm chuyện phi pháp và sau này trở thành 1 trong những ông trùm xã hội đen khét tiếng và có uy nhất, cho tới đời con của ông ta cũng vẫn còn "on top of mafia class" ( giới mafia ??? ). Vậy thì bull shit cũng keep them on top for long
    Có coi lộn phim khác không đó. Bố già Corleone luôn chống lại drug mà sao lại có bán thuốc phiện ở đây. Vì không chịu hợp tác bán heroine cho nên bị ám sát gần chết.

Quote Originally Posted by Paddy View Post
    Có coi lộn phim khác không đó. Bố già Corleone luôn chống lại drug mà sao lại có bán thuốc phiện ở đây. Vì không chịu hợp tác bán heroine cho nên bị ám sát gần chết.
    DẠ! Tớ xin lỗi, tại tớ xem cũng hơi lâu nên ko nhớ rõ cho lắm. Nhưng ý tớ là những người đó cũng làm chuyện ko tốt vậy mà vẫn cứ "on top"
    ---
    1st Version:
    2nd Version:

DẠ! Tớ xin lỗi, tại tớ xem cũng hơi lâu nên ko nhớ rõ cho lắm. Nhưng ý tớ là những người đó cũng làm chuyện ko tốt vậy mà vẫn cứ "on top"
    Chữ BS ở đây không có nghĩa là chuyện xấu đâu. Người hay BS hoặc là FOS là người hay mồm miệng đỡ chân tay, giám đốc chứ không giám làm, bợ đít, lên mặt dậy đời, vv.

Ý câu chuyện trên là người nhờ mồm mép lên chức, nhưng sẽ không "thọ".

DT ví với chuyện bố già là sai vì ông này giám làm chứ không giám đốc. Kiếm cuốn truyện bố già tiếng Anh mà đọc, hay hơn chuyện dịch rất nhiều.