Warning: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in ..../includes/class_bootstrap.php(430) : eval()'d code on line 456
Learning English! Easy or difficult? (còn đây nữa)
Results 1 to 7 of 7

Thread: Learning English! Easy or difficult? (còn đây nữa)

  1. #1
    dolphin
    Guest

    Default Learning English! Easy or difficult? (còn đây nữa)

    Hồ Phương An, Malaysia
    Không những học tiếng Anh mà muốn làm gì thành công thì bạn cần lòng quyết tâm và đam mê.v.v. Nhưng điều đó ai cũng biết nhưng để học tiếng tốt, bạn thấy khó khăn gì và bạn có ý kiến gì thì chưa ai nói cụ thể cho chúng tôi biết cả. theo ý kiến của tôi, khó khăn khi học tiếng Anh là diễn đạt. Trong ngôn ngữ có bốn kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết, thì khả năng nói và nghe của chúng ta là kém nhất, đúng không nào? Thế thì:

    1. Làm thế nào để nghe được? Xin thưa kỹ năng này phụ thuộc vào kỹ năng phát âm rất lớn. Bạn phát âm chuẩn thì bạn sẽ nghe tốt, thậm chí bạn không biết nghĩa là gì, nhưng khi nghe xong bạn vẫn có thể viết ra từ đó bao gồm những chữ cái nào. Tôi xin nhắc lại kỹ năng nói (phát âm) chỉ phối đén kỹ năng này. Còn cách luyện tập? Hàng ngày đề nghị bạn cần nghe băng tiếng Anh do người Anh hoặc người Mỹ đọc, bạn có ghể nghe bất cú lúc nào mà không cần chú ý đến nội dung nó nói gì. Nói theo tiếng Anh, là chỉ cần HEAR, chứ không cần LISTEN ấy. Tại sao bạn chỉ cần nghe như vậu? Bởi dần dần những âm thanh ấy sẽ đi vào trong đầu bạn lúc nào bạn không biết. Khởi đầu bạn có thể chọn những băng dễ nghe, đơn giản trước, hoặc nghe chương trình phát thanh của đài BBC trên sógn FM mối tối lúc 10.30.

    2. Làm thế nào để phát âm chuẩn? người thầy đầu tiên chính là khả năng nghi nhận và bắt chước của bạn khi nghe người nước ngoài nói. Ngoài ra bạn hãy luyện tập phát âm lại từ đầu, từ những âm /a/ đến /a:/ hay là âm /e/ trong tiếng Anh đến những âm đôi như /ai/ v.v. Tuy nhiên bạn tập mà không có người phát âm chuẩn chỉnh sửa cho bạn thì cũng không được. Tốt nhất bạn hãy đến trung tâm dạy ngoại ngữ có sự hướng dẫn của người nước ngoài. Tôi mong các bạn sẽ có những thành công sớm hơn dự định và cảm thấy yêu thích môn này hơn. CHÚC THÀNH CÔNG!

    Trần Hồng Quang, Bình Định
    Theo tôi, để học tốt tiếng Anh bạn phải cần một khoảng thời gian tương đối dài và đòi hỏi phải kiên trì liên tục hàng ngày. Theo kinh nghiệm của tôi, ngữ pháp tôi nắm rất chắc nhưng nghe nói thì quả là quá khó, vì vậy theo tôi ai bắt đầu học tiếng Anh thì nên học ngay từ đầu cả 4 kĩ năng nghe, nói đọc, viết thì bạn mới có thể làm việc được (Xin lấy ý kiến của bạn Huy Hoàng), tuy vậy vì điều kiện nên việc nghe còn gặp nhiều khó khăn do thiếu công cụ cũng như giáo viên giảng dạy.

    Thúy Hằng, Việt Nam
    Học tiếng Anh khó nhất là phát âm chuẩn, và để viết được một câu đúng văn phạm cũng là điều quan trọng.

    Huy Hoàng, Việt Nam
    Theo tôi, để học tốt Tiếng Anh bạn phải cần một khoảng thời gian tương đối dài và đòi hỏi phải kiên trì liên tục hàng ngày. Theo kinh nghiệm của tôi, Ngữ pháp tôi nắm rất chắc nhưng nghe nói thì quả là quá khó, vì vậy theo tôi ai bắt đầu học tiếng Anh thì nên học ngay từ đầu cả 4 kĩ năng nghe, nói đọc, viết thì bạn mới có thể làm việc được.

    Thính giả Bùi, Việt Nam
    Có 1 bài báo trên trang vnexpress viết rằng trình độ Tiếng Anh Đại học ở Việt Nam chưa đủ dự bị đại học ở các nước khác, thực tế đúng như vậy. Có rất nhiều người đã tốt nghiệp ĐH mà nói 1 câu tiếng Anh cũng không nói được. Các nước khác họ cũng sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 nhưng họ giỏi hơn chúng ta nhiều. Vậy vấn đề ở đây là ở chỗ, chúng ta chưa tìm được ra phương pháp học đúng nên chúng ta cảm thấy khó, khi đó chúng ta không có hứng thú khi học môn Tiếng Anh.

    Lương Hà, Hoa Kỳ
    Thưa quý vị, chương trình dạy Anh ngữ của quý đài rất hay, rất bổ ích, giúp cho nhiều người học tiếng Anh. Rất cảm ơn.

    Một thính giả
    Come = đến, Go = đi, Take = lấy, Bring = mang đi. Perfect tense in Vietnamese: Tôi di làm rồi, Bạn đi làm rồi. Anh ấy/cô ấy đi làm rồi.

    Phan Ngô, Việt Nam
    Tôi thấy học tiếng Anh sao khó quá. Ngại giao tiếp nên tôi học hoài mà chẳng thấy khả năng tiếng Amnh của mình nâng cao.

    Lê Theodore, Hoa Kỳ
    Việc học Anh ngữ không khó mà cũng không dễ. Học tại trường lớp? Tốt, nếu bạn có thời gian + siêng năng. Học bằng băng từ có hình ảnh? Tốt + siêng năng. Trong mọi cách học đều dễ dàng đối với giới trẻ. Còn người già làm sao để học cho nhớ??? Biết tiếng Anh để giao tiếp với đồng nghiệp trong Sở, thi nhập tịch, học thêm lấy bằng chuyên nghiệp? Đối với người già là vấn đề khó khăn phải không? Xin đừng chán nản: "Kiên nhẫn sẽ thành công". Nếu bạn chưa biết chữ tiếng Anh nào hết, tôi khuyên bạn nên đi đến trường. Nếu khi xưa bạn đã từng biết chút ít rồi thì sự việc sẽ dễ dàng hơn.

    Bây giờ chúng ta bắt đầu phương pháp học làm sao cho dễ nhớ? Trước tiên, tìm một câu tiếng Anh ngắn gọn, gồm 5 tới 10 chữ. Cho là 10 chữ đi ta thấy trong câu này ta hiểu được 7chữ, có 3 chữ khó. Bắt đầu dùng từ điển tìm ba chữ đó, và dịch cả câu. Xong tìm những chữ liên hệ của ba chữ đó, tự đặt thành những câu tương tự hay những câu mà trong từ điển đã đề xuất ra. Trong khi đó hãy sử dụng luôn cả từ điển Anh-Anh, tìm phần giải thích chữ đó, và những câu thí dụ của từng nghĩa của chữ đó. Không phải là hết những gì mà bạn đã tìm ra chúng ta chỉ̉ dùng cách thức vẽ con giun rồi thêm vi vây và chân để biến nó thành con rồng mà thôi. Đẹp sẫu, trúng trật không thành vấn đề. Qua phần này chúng ta đang học tiếng Anh bằng cách đọc và viết rồi đó. Bạn chọn một vài câu trong phần đàm thoại và nói trực tiếp với người Anh/Mỹ. Đừng sợ nói trật vì họ biết mình là người ngoại quốc rồi, họ sẽ sửa giọng cho. Mong rằng ý kiến của tôi không làm bạn chán nản nữa.

    Ngô Lợi, Việt Nam
    Học tiếng Anh không khó, nhưng tôi học từ năm lớp 6 đến lớp 12 và thêm 3 năm đại học nữa mà vẫn chưa giao tiếp bằng tiếng Anh được.

    Trương Liên, Việt Nam
    What I find most difficult about learning Englsh is the pronunciation and vocabulary. About the pronunciation, what I find difficult is the accent. Each country, or even each area in a country, has a diffirent accent and it's just so hard to make people understand some words you're saying. And about the vocabulary, I think I'm just kind of an exception because I just feel like I never learn enough English vocab.

    Nguyễn Trung, Việt Nam
    My pronunciation is often not correct? I wonder why, I had tried all my efforts, but only some words are correct? So please can you guide me?

    Hoài Thu, Hà Nội
    In my opinion, learning English requires patience, passion, a bit intelligence. I have difficulty in speaking and listening. I would like some advices, please?

    Võ Chiêu, Canada
    Nothing is difficult to learn English except yourself. If you can keep learning a word for a day. You will be master.

    Lê Thúy Lan, Kiên Giang
    I think that the most difficult thing about learning English is pronunciation and intonation. I can not listen to English perfectly because of them. I have learned English serveral years but it is so hard for me to talk to any forgeiner. I know a lot of words and write sentences clearly but my speaking is so bad.

    Le Khang, Hoa Ky
    My opinion about learning English, the most difficult thing is pronunciation, intonation and second thing is meaning of sentence, sometime I know each word in a sentence, but I do not understand that sentence what meaning is !

    Trương Thế Anh, Việt Nam
    It's a very useful web, especially for english learners. I like it very much indeed.

    But I wonder if the admin give us the right to download the attached file media in every lesson text because, you know, in our country, internet speed is not quick. It's very difficult for me to access the internet in order to listen to on line.

    Moreover, internet in our country is still very expensive. We're still students. I think, if you take off the boundation, there 're many more peple in VN who can access your website than the current period. Thanks. Happy new year. I wish you every success and good health.

  2. #2
    Junior Member
    Join Date
    Apr 2007
    Posts
    1

    Smile Hello every body

    Xin chào các bạn. Mình là một thành viên mới tham ra vào VDict. Mình rất thích học tiếng anh nhưng hiện tại mình học kém quá và cũng chưa biết phương pháp học thế nào cho tốt nhất. Rất mong được mọi người chỉ bảo. Chân thành cảm ơn. ( địa chỉ mail của mình là: tuan_tours@yahoo.com )

  3. #3

    Smile Kinh Nghiệm Học Ngoại Ngữ

    Học ngoại ngữ là một quá trình luyện tập, trau dồi lâu dài ,hoàn thiện cả bốn kỹ năng nghe, nói ,đọc ,viết.
    Trước tiên phải lưu ý rằng , từ mới và cấu trúc ngữ pháp là rất quan trọng . Mỗi ngày bạn cố gắng học thuộc năm từ mới ,một tuần bạn có 35 từ , 1 tháng bạn có 150 từ .Viết từ mới và dán vào bất cứ nơi nào bạn thường xuyên nhìn thấy. Với mỗi từ mới học, bạn hãy đặt câu với mỗi từ đó vừa để nhớ từ lâu vừa học luôn ngữ pháp . Còn đối với thành ngữ ,tục ngữ , nếu bạn có thể tìm hiểu nguồn gốc của chúng thì sẽ nhớ rất lâu. Chịu khó tích luỹ , bạn sẽ thấy không khó khăn để trở thành pho từ điển sống .
    Ít nhất trong một tuần bạn có thể xem vài bộ phim bằng tiếng anh , cũng là một cách để nghe -nói . Ban đầu , bạn có thể xem phim với phụ đề và so sánh giữa lời thoại mình nghe được với phần phụ để tiếng việt để rút kinh nghiệm . Dần dần cố gắng xem phim và nghe được nội dung chính . Khi đã nghe rõ lời thoại của các nhân vật thì nghĩa là trình độ nghe của bạn đã khá lên và khả năng phát âm cũng sẽ nâng lên. Tập nói trước gương là một cách hiệu quả mà nhiều người sử dụng để nâng cao kỹ năng nói .
    Để hỗ trợ thêm kỹ năng nghe , nói , đọc thì tớ nghĩ chúng ta có thể nghe nhiều bài hát quốc tế( bạn nào sáng tác được thì càng tốt ), đọc sách, báo , truyện tranh bằng tiếng anh ( nhân đây cho hỏi có bạn nào biết mua truyện tranh nào hay hay bằng tiếng anh và rẻ nữa mách đây với). Tốt nhất là có một người bạn nước ngoài nói tiếng anh mà theo tớ là người mỹ là tốt nhất vì người mỹ nói tiếng anh rất hay.
    Tớ biết là việc học sẽ rất khó khăn bởi chẳng có thành công thật sự nào mà đến với ta một cách suôn sẻ cả nhưng chúng ta chỉ không làm được khi chúng ta không cố gắng , hãy tin là mình sẽ làm được .Chúc các bạn thành công!!!!

  4. #4

    Smile

    Nhân tiện nói phân biệt hai từ " come " và "go" , tớ biết một câu nói tớ nghe được trong phim không biết có phải là thành ngữ không" easy come, easy go" >>>>" dễ đến thì dễ đi"

  5. #5
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2014
    Posts
    1

    Default

    If you learn English with great interest and courage it would be very easy to learn it.

Similar Threads

  1. Is learning Spanish harder than learning English?
    By Summogonny in forum English learning tips
    Replies: 7
    Last Post: 01-15-2014, 08:03 AM
  2. Learning English! Easy or difficult? (tiếp nữa nè)
    By dolphin in forum General discussion
    Replies: 6
    Last Post: 07-09-2009, 11:43 PM
  3. Learning English! Easy or difficult? (tiếp nè)
    By dolphin in forum General discussion
    Replies: 0
    Last Post: 04-05-2007, 06:04 PM
  4. Learning English! Easy or difficult?
    By dolphin in forum General discussion
    Replies: 0
    Last Post: 04-05-2007, 06:02 PM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •